Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Phụ nữ mang thai nên sử dụng nấm linh chi theo liều lượng như thế nào?


Nấm linh chi có tác dụng giúp thai phụ ăn ngon, ngủ đủ giấc, hạn chế các Virut, vi khuẩn gây bệnh, giảm mệt mỏi, bảo vệ cơ thể người mẹ luôn có được sức khỏe và sự dẻo dai, cung cấp dưỡng chất giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Phụ nữ mang thai nên sử dụng nấm linh chi theo liều lượng như thế nào?-1


Nấm linh chi dành cho phụ nữ mang thai


Theo các chuyên gia, bà bầu có thể uống nấm linh chi tuy nhiên người tiêu dùng chủ yếu sử dụng nấm linh chi cho phụ nữ sau sinh. Nghiên cứu cho thấy, nấm linh chi cho bà bầu áp dụng tốt cho người mang thai 5 tháng tuổi trở lên. 

Giai đoạn mang thai cũng là giai đoạn các chị em cần bổ sung dưỡng chất, đảm bảo sức khỏe nên các chị em cần lưu ý đến chế độ ăn, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, tốt cho bà bầu. 

Khi dùng sản phẩm nấm linh chi cho bà bầu các chị em cũng lưu ý không dùng liều lượng lớn, không dùng thường xuyên trong ngày hoặc hằng ngày bởi trong loại nấm này có một số chất làm co bóp tử cung ảnh hưởng đến chất lượng thai nhi. Tốt hơn trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ,…

Sử dụng nấm linh chi khoa học cho bà bầu có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, hạn chế các bệnh lý trong đó có các bệnh ung bướu, cao huyết áp, mỡ máu cao, ứ máu, tắc mạch, nhồi máu cơ tim,…. nhờ thành phần gần 200 hoạt chất và dẫn chất. Nấm linh chi có thể sử dụng cho bà bầu từ 5 tháng tuổi trở lên và cần có chế độ sử dụng khoa học.


Phụ nữ mang thai nên sử dụng nấm linh chi theo liều lượng như thế nào?-2

Dùng nấm linh chi thái lát


Thái lát là cách dùng nấm linh chi cho bà bầu được nhiều người áp dụng. Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm nấm linh chi thái lát bán sẵn như nấm linh chi đỏ thái lát (1kg/túi), nấm linh chi đỏ thái lát Hàn Quốc,… hoặc cũng có thể mua các sản phẩm nguyên tai về tự thái lát.

Đối với nấm linh chi thái lát sau khi mua về người tiêu dùng sử dụng 50g đun với 1000cc nước, đun 2-3 phút rồi tắt lửa ngâm 5 phút rồi đun tiếp bằng lửa nhỏ khoảng 30 phút. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc là được nước đầu. 

Cắt bã nấm nhỏ ra rồi tiếp tục đổ nước đun tương tự để lấy nước 2 và nước 3. Trộn đều 3 nước thu được cho vào bình bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày sử dụng 240cc, dùng làm 2-3 lần mỗi lần 80-120cc.

Phụ nữ mang thai sử dụng nấm linh chi nghiền bột


Sử dụng nấm linh chi cho bà bầu bằng cách nghiền bột rất đơn giản. Người tiêu dùng chỉ cần cho bột nấm vào tách, hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút là có thể sử dụng. Hoặc có thể cho bột nấm linh chi vào bọc vải, cho vào ấm hãm như hãm trà, sau 5 phút là có thể sử dụng.

Một số chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng nấm linh chi để chế biến món ăn, dùng linh chi nấu lấy nước để hầm canh thịt, súp để bồi bổ cơ thể rất tốt. Ngoài ra, sử dụng bã nấm đã qua sử dụng để nấu nước tắm có thể cải thiện làn da, mượt tóc.

Hiện nay, việc dùng nấm linh chi cho bà bầu chưa được nhiều người áp dụng do còn lo lắng về độ an toàn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét