Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Khó phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả


Nấm linh chi Hàn Quốc rất quý hiếm và đem lại giá trị kinh tế cao nên trên thị trường hiện nay tình trạng nấm giả nấm thật lẫn lộn khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.


Khó phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả-1

Tại sao nấm linh chi Hàn Quốc thường bị làm giả?


Theo nhiều nghiên cứu, nấm linh chi Hàn Quốc có thành phần dưỡng chất cao hơn một số loại nấm khác như nấm linh chi đỏ, kể cả nhân sâm. 

Do đó, nó không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống và giảm đau cho bệnh nhân ung thư, hạn chế bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch…

Chính vì nấm linh chi Hàn Quốc rất quý hiếm và đem lại giá trị kinh tế cao nên trên thị trường hiện nay tình trạng nấm giả nấm thật lẫn lộn khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Nhiều kẻ vì chạy theo lợi nhuận đã lấy nấm linh chi Hàn Quốc trồng nhân tạo trên cây linh chi Hàn Quốc hoặc chiết xuất hết dược liệu trong nấm rồi bán cho khách hàng. 

Những cách làm giả này ngày càng tinh vi và khó có thể kiểm chứng bằng mắt thường đâu là nấm chất lượng nên sau đây là cách nhận biết nấm linh chi tự nhiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn.

Việc lợi dụng lòng tin của khách hàng để bán nấm linh chi tự nhiên loại linh chi Hàn Quốc giả nhằm thu lợi không còn là chuyện xa lạ, vì vậy để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình hãy tự trang bị cho mình cách chọn nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên bằng những kiến thức cơ bản về nấm để có thể nhận dạng được đâu là hàng thật còm đâu là hàng giả.


Khó phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc thật giả-2

Cách nhận biết nấm linh chi linh chi Hàn Quốc giả


Cách 1: Dựa vào hình thức:

Nấm linh chi Hàn Quốc mọc trong tự nhiên thường sần sùi, có thể có lỗ chỗ vết sâu đục nhỏ li ti và không được đẹp mã như những loại nấm trồng nhân tạo. Hình thức của nấm linh chi xấu là do mọc trong môi trường tự nhiên không được chăm sóc, quan tâm bởi bàn tay con người. 

Trái ngược với điều này nấm linh chi Hàn Quốc trồng nhân tạo có hình thức bắt mắt hơn, bề mặt nấm sáng bóng, còn mặt sau mịn như nhung bởi được chăm sóc trong điều kiện sinh trưởng tốt.

Cách 2: Dựa vào màu sắc

Cách nhận biết nấm linh chi tự nhiên thật thì chỉ có một màu nâu xám ngả đen hoặc pha vàng, không pha trộn màu sắc nào khác. 

Nếu thấy nấm linh chi Hàn Quốc tự nhiên có màu khác như đen xì, đỏ hoặc trắng thì đó là nấm giả.

Cách 3: Dựa vào chân nấm

Cách nhận biết nấm linh chi linh chi Hàn Quốc tự nhiên mọc trên cây linh chi Hàn Quốc và nấm linh chi sinh trưởng trên các loại cây khác là rất khó khăn. Tuy nhiên, vẫn còn có một cách nhận biết đó là dựa vào chân nấm. 

Việc giữ nguyên chân nấm còn nguyên phần gỗ cây linh chi sau khi thu hái giúp người sử dụng có thể phân biệt được nấm linh chi thật. 

Bởi vì gỗ cây linh chi Hàn Quốc có thớ và hình thù không giống các loại cây khác. Vì vậy những người làm giả nấm linh chi Hàn Quốc thường thái nhỏ nấm linh chi để xóa dấu vết này.

Cách 4: Thông qua mùi vị

thấy mùi đắng xộc cả lên mũi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét