Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Dùng nấm linh chi cho phụ nữ đang mang thai


Nấm linh chi được xếp vào nhóm thảo dược tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe cho mẹ bầu. Vậy bạn đã biết cách uống nấm linh chi khi mang thai như thế nào cho đúng cách chưa?


Dùng nấm linh chi cho phụ nữ đang mang thai-1

Nấm linh chi có những công dụng tuyệt vời với phụ nữ đang mang thai thế nào?


Nấm linh chi là loại thảo dược quý đã được chứng minh là có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Sử dụng nấm linh chi kiên trì và thường xuyên làm tăng hoạt tính miễn dịch của cơ thể, vì thế có thể giúp phòng ngừa được các nguy cơ gây ra bệnh do sức đề kháng của cơ thể quá yếu. 

Công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tốt đối với các lọai bệnh, từ ung bướu đến cao huyết áp,ứ máu, mỡ trong máu, tắc mạch máu, bệnh mạch vành, chảy máu não, nhồi máu cơ tim, từ bệnh trĩ đến bệnh viêm tuyến tiền liệt, hay ung thư…


Dùng nấm linh chi cho phụ nữ đang mang thai-2

Phụ nữ mang thai có được uống nấm linh chi


 không? Phụ nữ đang mang thai có thể sử dụng nấm linh chi. Tuy nhiên, nấm linh chi chủ yếu dành cho phụ nữ sau khi sinh vì nấm linh chi có thể giúp chị em lấy lại được vóc dáng thon gọn. Nấm linh chi có tác dụng giúp bà bầu ăn ngon, ngủ đủ giấc, chống lại các virut, vi khuẩn gây bệnh, giúp làm giảm mệt mỏi, bảo vệ mẹ bầu luôn có được sức khỏe và sự dẻo dai, cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp thai nhi phát triển tốt và khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, giai đoạn mang thai là thời gian để chị em bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để nuôi dưỡng thai nhi phát triển và đảm bảo sức khỏe nên các chị em cần chú ý đến chế độ ăn uống nhiều dưỡng chất, lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe của bà bầu. 

Phụ nữ đang mang thai nên dùng với liều lượng thích hợp và tùy cơ địa từng người, không nên dùng thường xuyên hàng ngày, các hoạt chất trong nấm có 1 số chất gây co bóp tử cung, trong quá trình mang thai nên hạn chế. Để an toàn và hiệu quả, trước khi dùng nên hỏi ý kiến chuyên viên để sử dụng nấm linh chi đúng cách.

Dùng nấm linh chi cho phụ nữ đang mang thai-3

Dùng nấm linh chi cho phụ nữ đang mang thai


Nấm linh chi thái lát Thái lát là cách dùng nấm linh chi cho bà bầu được nhiều người áp dụng. Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm nấm linh chi thái lát bán sẵn như nấm linh chi đỏ thái lát (1kg/túi), nấm linh chi đỏ thái lát Hàn Quốc,… hoặc cũng có thể mua các sản phẩm nguyên tai về tự thái lát.

Đối với nấm linh chi thái lát sau khi mua về người tiêu dùng sử dụng 50g đun với 1000cc nước, đun 2-3 phút rồi tắt lửa ngâm 5 phút rồi đun tiếp bằng lửa nhỏ khoảng 30 phút. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc là được nước đầu. 

Cắt bã nấm nhỏ ra rồi tiếp tục đổ nước đun tương tự để lấy nước 2 và nước 3. Trộn đều 3 nước thu được cho vào bình bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày sử dụng 240cc, dùng làm 2-3 lần mỗi lần 80-120cc. Cách dùng nấm linh chi cho bà bầu bằng bột linh chi Sử dụng nấm linh chi cho bà bầu bằng cách nghiền bột rất đơn giản.

Người tiêu dùng chỉ cần cho bột nấm vào tách, hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút là có thể sử dụng. Hoặc có thể cho bột nấm linh chi vào bọc vải, cho vào ấm hãm như hãm trà, sau 5 phút là có thể sử dụng. 

Chế biến món ăn Một số chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng nấm linh chi để chế biến món ăn, dùng linh chi nấu lấy nước để hầm canh thịt, súp để bồi bổ cơ thể rất tốt.

Ngoài ra, sử dụng bã nấm đã qua sử dụng để nấu nước tắm có thể cải thiện làn da, mượt tóc. Hiện nay, việc dùng nấm linh chi cho bà bầu chưa được nhiều người áp dụng do còn lo lắng về độ an toàn. Tuy nhiên chị em mang bầu trên 5 tháng tuổi có thể áp dụng để chăm sóc sức khỏe, hạn chế bệnh tật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét