Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Nấm linh chi còn có tác dụng chữa đau lưng kinh niên


Nấm linh chi là loại dược liệu quý có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, chống lão hóa cho nên còn có tên là nấm trường thọ.Người dùng thuốc cần phân biệt nấm linh chi với một số nấm khác căn cứ vào những đặc điểm sau: Nấm linh chi là một loại nấm hóa gỗ có cuống dài hoặc ngắn, mũ nấm có hình thận, hình tròn hơi dẹt hoặc hình cánh quạt. Cuống nấm lệch về một bên mũ thường có hình trụ tròn hoặc hơi dẹt. Nhìn toàn thể, nấm linh chi phơi khô có mầu đỏ nâu hay đỏ cam và hơi cứng.


Nấm linh chi còn có tác dụng chữa đau lưng kinh niên-1


Đau lưng và đau khớp nguyên nhân do đâu?


Viêm khớp gây đau lưng có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào, từ người già đến trẻ em. Và mỗi khi thời tiết thay đổi thì các cơn đau nhức lại trở lại khiến người bệnh vô cùng khó chịu. 

Đặc biệt là vào mùa thu đông, khí lạnh có thể xâm nhập qua đường da và các lỗ chân lông làm cho mạch máu co lại, từ đó hạn chế máu truyền đến các khớp xương dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng nuôi các khớp, các màng hoạt dịch và sụn khớp bị kích thích gây nên đau nhức, đặc biệt là các đốt sống vùng lưng.

Ở những người mắc bệnh loãng xương do thiếu hụt canxi cũng rất dễ bị đau nhức lưng. Hay cả những người lao động nặng nhọc, thừa cân béo phì, cột sống luôn chịu nhiều áp lực dẫn đến thoái hóa (đặc biệt là thắt lưng) và gây đau nghiêm trọng.

Nấm linh chi còn có tác dụng chữa đau lưng kinh niên-2


Bài thuốc chữa đau lưng từ nấm linh chi


Chuẩn bị:

– 250gr nấm linh chi.
– 250gr ba kích.
– 50gr ngưu tất.
– 50gr hà thủ ô.
– 50gr đậu đen.
– 100gr hạt sen còn tim.
– 50gr khởi tử.
– 50gr cỏ mực khô.
– 500gr hàu tươi sống.
– 0,5 lít mật ong.

Cách làm:

Tất cả sao khử thổ vàng, tán nhuyễn, cho mật ong, quết thành bột đặc. Thịt hàu luộc chín trong 1.500ml nước, sắc còn 800ml, cho bột thuốc vào khuấy đều. Ủ sau 5 ngày. Ăn 3 lần/ngày (1-2 muỗng canh).

Tác dụng:

Bài thuốc này có tác dụng rất tốt đối với nam, nữ sinh hoạt tình dục quá mức nên biến chứng đau thắt ngang lưng, thận dương hư


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét