Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Biết sử dụng đúng cách nấm linh chi sẽ đạt tác dụng cao


Nấm Linh chi Hàn Quốc thuộc vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm và là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can, giải độc, cường tâm, kiện não , tiêu đờm, lợi niệu, ích vị . Nấm linh chi nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao và rất nhiều công dụng tốt đối với mọi lứa tuổi. Sử dụng sao cho đúng với công dụng của nấm linh chi?


Biết sử dụng đúng cách nấm linh chi sẽ đạt tác dụng cao-1


Nấm linh chi với hệ miễn dịch


+ Trong điều trị viêm gan siêu vi (đã thử nghiệm có kết quả cao tại Đài Loan, Nhật Bản) tăng cao chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể, nâng hoạt tính của đại thực bào và lympho bào.

+ Trong điều trị bệnh nhược cơ.

+ Điều trị các bệnh ung thư nhờ Polysacharid nhóm không hòa tan trong nước B (1-3D Glucan).

+ Chống dị ứng nhờ các Axit Ganoderic.

+ Tác dụng như một chất ôxi hóa khử các gốc tự do trong cơ chế chống não hóa, chống ung thư.

+ Bảo vệ và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ. Linh chi cũng có tác dụng giúp cơ thể thải loại nhanh các chất độc, kể cả các kim loại năng như: Chì, Germanium..

+ Trong điều chị bệnh nhiễm Virus HIV: Đã được chữa cho bệnh nhân tại bệnh viện The Quanyni Clinic ở San Francisco và có những kết quả tích cực bước đầu (1987). 

Được cơ quan quản lý thực dược phẩm (FDA) của Hoa kỳ cho phép sử dụng trong khi chờ các loại thuốc kháng công hiệu ta đời.

Nấm linh chi với hệ tuần hoàn


+ điều hòa và ổn định huyết áp.

+ Chống nhiễm mỡ, sơ mạch và các biến chứng.

+ Giảm Cholesterol.

Biết sử dụng đúng cách nấm linh chi sẽ đạt tác dụng cao-2

Nấm linh chi với hệ tiêu hóa - phụ trị trong


+ Loét dạ dầy - tá tràng.

+ Ăn không ngon, tiêu hóa kém.

+ Tiểu đường

Đối với hệ thần kinh


+ Suy nhược thần kinh kéo dài, mất ngủ.

+ Các Stress gây căng thẳng.

Mọi hiệu lực của linh chi đều thông qua tác dụng điều hòa, củng cố, động viên sức đề kháng của cơ thể, nâng thể trạng trong những tình huống mất ổn định, bị tác hại như nhiễm độc, nhiễm trùng..

Sử dụng thế nào?


* Liều dùng nấm Linh chi tối thiểu 5g --> 10g mỗi ngày, nếu có làm thuốc thì cũng phải nấu cao, li trích hoạt chất cho gọn lại để vô nang đóng viên chứ không phải say thành bột như một số "thuốc" Linh chi trên thị trường.

* Đơn giản nhất là uống một viên thuốc. Cách này thường dùng cho những người có ít thời gian.

* Cho Linh chi khô đã rửa sơ hoặc không rửa (Vì bào tử Linh chi dùng đựơc) khoảng 20g --> 30g xát lát, vào 2 lít nước và đun sôi rồi để nhỏ lửa và đun nước khoảng 15phút, sau đó uống nóng hoặc cho vào tủ lạnh, uống dần trong ngày, có thể thêm đường hoặc mật ong, táo khô tùy ý. Bã Linh chi còn lại nấu tiếp nước hai như trên.

* Cho Linh chi xát lát vào bình thủy tinh rót nước sôi và để một giờ rồi dùng dần trong ngày, cách này gọn gàng hơn.

* Linh chi xát lát nấu nước giúp chúng ta thưởng thức được vị đắng cũng như mầu hổ phách của Linh chi, đây là cách dùng tương đối phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc..


+ Nghiền thành bột ( Linh chi rất khó nghiền vì sẽ bông lên) cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã. Có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét