Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Phân biệt nấm linh chi qua màu sắc của các loại nấm


Nấm linh chi tuy có nhiều nguồn gốc khác nhau, nhưng tựu trung lại có 6 loại nấm được phân theo màu sắc là: Hắc chi (nấm linh chi đen), Tử chi (nấm linh chi tím), Bạch chi (nấm linh chi trắng), Hoàng chi (nấm linh chi vàng), Thanh chi (nấm linh chi xanh), Xích chi (nấm linh chi đỏ).

Phân biệt nấm linh chi qua màu sắc của các loại nấm-1

Nấm linh chi đỏ


Linh chi đỏ còn có tên gọi là Hồng Chi, Xích Chi hay Đơn Chi có màu đỏ. Nấm loại này có vị đắng, tính bình, không chứa độc tố. 

Có tác dụng tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực…

Nấm linh chi xanh


Nấm linh chi xanh hay còn còn là thanh chi hay long chi có màu xanh, nấm không chứa độc tố, tính bình, có vị chua. 

Thanh chi dùng trong các trường hợp mắt mờ, có tác dụng làm sáng mắt, bổ gan, thanh nhiệt giải độc gan, giúp ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ…

Nấm linh chi vàng


Linh chi vàng còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.


Phân biệt nấm linh chi qua màu sắc của các loại nấm-2

Nấm linh chi trắng


Linh chi trắng hay còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.

Nấm linh chi đen


Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.

Nấm linh chi tím


Nấm linh chi tím hay còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét